Quảng bá thời trang (Fashion Marketing) là việc kết nối thương hiệu thời trang tới người dùng, sự kết nối đó có thể là chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, xây dựng hình ảnh ở các cửa hàng hoặc thu hút người tiêu dùng và khiến họ biết đến cũng như muốn mua sản phẩm của thương hiệu đó nhiều hơn.
Ví dụ một công ty A có bộ sưu tập mới cần tung ra và người chủ yêu cầu bộ sưu tập này cần được quảng bá để nhiều người biết đến. Lúc này người làm Fashion Marketing sẽ phải vắt óc nghĩ xem có những chiến lược truyền thông nào để quảng bá bộ sưu tập đó. Nên đăng trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok hay nên trưng bày ở các cửa hàng để thu hút sự chú ý của người mua hay mời những người nổi tiếng mặc và tạo trend ra sao…
Người làm Fashion Marketing sẽ không trực tiếp quyết định thiết kế, họ chủ yếu quảng bá chúng, đưa chúng đến gần với khách hàng và phân tích những phản hồi của họ, từ đó đưa ra phương án đề xuất như tăng màu này, giảm màu kia, thêm size nào cho bộ sưu tập nếu size đó bán chạy hơn. Sau cùng, họ cần đảm bảo được sự hiệu quả về kết quả kinh doanh. Khi Quảng bá thời trang được thực hiện tốt, các nhà thiết kế sẽ giữ được đặc trưng thiết kế của mình bằng sự sáng tạo, lẫn hiểu được phản hồi, mong muốn của người mua để sản phẩm ngày càng được cải thiện hơn. Đây đúng là một công việc cần nhiều chất xám.