Agency là gì?
Agency là gì? Agency là thuật ngữ được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi trên thị trường. Đối với các doanh nghiệp, công ty chuyên về lĩnh vực kinh doanh thì cụm từ này có ý nghĩa khá quan trọng. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về định nghĩa Agency là gì cũng như các loại hình Agency đang được ứng dụng hiện nay, hãy cùng CINs tham khảo ngay qua bài viết bên dưới đây.
Trước khi thực sự tìm hiểu về Agency là gì, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nghĩa của từ Agency trong tiếng anh là gì, cũng như trong tiếng việc Agency là gì nhé!
Trong tiếng anh, agency là gì? Theo thông tin được cung cấp từ từ điển Oxford, Agency sẽ có 3 nghĩa như sau:
Một tổ chức đứng ra giao dịch hoặc thương lượng với một doanh nghiệp/công ty khác.
Một tổ chức/công ty chuyên cung cấp và hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ dựa trên những nhu cầu của khách hàng đề ra.
Một cơ quan, tổ chức hoạt động dưới quyền của chính phủ. Ví dụ như Thông tấn xã Việt Nam có tên trong tiếng Anh là Vietnam News Agency.
Agency là gì? Agency trong tiếng Việt được hiểu một cách ngắn gọn là những công ty, tổ chức chuyên phục vụ các dịch vụ truyền thông, quảng bá, quảng cáo cho doanh nghiệp, công ty có yêu cầu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ ra bên ngoài thị trường. Một số lĩnh vực Agency phổ biến đó là Agency PR, Agency quảng cáo, Agency du lịch,...
Vậy công ty Agency là gì? Đây là thắc mắc chung của hầu hết những bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu về công việc này. Cụ thể, cụm từ Agency dùng để chỉ những công ty, tổ chức chuyên cung cấp những dịch vụ có mối liên kết với lĩnh vực marketing và truyền thông.
Thông thường, nhiệm vụ chính của công ty Agency là giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh bằng cách đề ra các chiến lược marketing có hiệu quả cho họ. Agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ở cả ba giai đoạn của chiến lược truyền thông đó là lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện.
Bên cạnh việc tìm hiểu Agency là gì, nhiều người cũng tìm kiếm những thông tin về các loại Agency phổ biến trên thị trường hiện nay.
Nhắc đến những dạng Agency là gì, không thể nào không kể đến Advertising agency. Đây là một tập hợp những người có khả năng sáng tạo cao để có thể tạo ra được những kế hoạch, chiến lược quảng cáo có hiệu quả để phát triển thành chiến dịch thông qua những phương tiện như báo chí hay tạp chí,...
Ngoài ra, Advertising Agency cũng có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng và các phương tiện truyền thông khác như truyền hình hay đài phát thanh,...để giúp doanh nghiệp đưa hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm đến gần với công chúng hơn.
Branding Agency là gì? Câu hỏi này nhận được nhiều sự quan tâm bởi loại hình Agency này cũng đang có xu hướng chiếm lĩnh thị trường rất cao. Cụ thể, Branding Agency là những người sẽ chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn đầu của chiến dịch quảng bá sản phẩm.
Khi một công ty quyết định “startup” một thương hiệu nào đó, họ thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn tên và logo riêng cho tổ chức. Lúc này, Branding agency sẽ tiến hành thực hiện các nghiên cứu thị trường nhằm thu thập thông tin và nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó, họ sẽ xây dựng kế hoạch thành lập tên cho công ty, hình ảnh nhận diện, logo,....với sự hỗ trợ của bộ phận in ấn và thiết kế.
Graphic and design Agency cũng là loại hình Agency phổ biến hiện nay. Giống như tên gọi của mình, Graphic and design Agency đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch quảng bá, giúp chuyển đổi nội dung trở thành những hình ảnh trực quan và sinh động để thu hút khách hàng tốt hơn.
Nhóm người làm việc theo loại hình Agency này không chỉ đảm nhiệm việc thiết kế logo mà còn tham gia sản xuất những thiết kế mang tính nghệ thuật nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo hay đóng gói sản phẩm.
Digital or virtual Marketing được biết đến là loại hình Agency có nhiệm vụ chính là giúp doanh nghiệp tạo ra một tập hợp những khách hàng tiềm năng thông qua việc marketing trên trang web chính thức của công ty đó. Họ thường làm việc thông qua các hình thức tiếp thị như Email hoặc bản tin.
Market Research Agency chủ yếu tập trung vào vấn đề phân tích thị trường cũng như nhu cầu chung của khách hàng. Loại hình này không phổ biến ở các công ty hay doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh vì họ chưa có kinh nghiệm hoặc chưa tham gia vào thị trường.
Media Agency không hoạt động riêng lẻ mà thường sẽ kết hợp với một loại hình Agency khác. Chẳng hạn như Media agency sẽ tham gia, góp sức cùng Advertising agency để lên kế hoạch xây dựng chiến dịch quảng bá cho thương hiệu.
Việc Media agency hợp tác cùng Agency nào phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng mục tiêu cũng như phạm vi tiếp cận cộng đồng thông qua chiến dịch quảng cáo.
Print Agency là gì? Đây có lẽ là thuật ngữ khá lạ đối với nhiều người. Thực tế, đây là nhóm người phụ trách công việc kiểm tra cũng như đảm bảo những sản phẩm được in ấn đúng tiến độ và đạt chất lượng như mong đợi.
Thông thường, Print agency sẽ đảm nhiệm trọng trách ở cả ba khía cạnh đó là ngân sách, thời gian và chất lượng in.
PR Agency có trách nhiệm trong việc duy trì hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng trên thị trường. Ngoài ra, loại hình Agency này còn đảm đương công việc xem xét các vấn đề trong khâu quảng bá cũng như phản hồi từ báo chí, truyền hình hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông nào được đề cập trong kế hoạch quảng bá.
Sau khi tìm hiểu qua khái niệm về Agency là gì, chúng ta sẽ cùng khám phá về vai trò cũng như chức năng của các công ty Agency. Một số vai trò và chức năng chính của công ty Agency như:
Các công ty Agency là những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, sở hữu kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu. Họ đưa ra những lời khuyên khách quan và tận dụng tối ưu các công cụ, kênh marketing hiệu quả để doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả chiến lược Marketing của mình.
Thuê Agency giúp doanh nghiệp giải phóng nguồn lực, tập trung vào các hoạt động cốt lõi. Việc chuyển giao một số công việc và trách nhiệm cho đội ngũ chuyên nghiệp của Agency giúp giảm áp lực và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ Agency có thể khá cao. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng về nguồn lực hiện có và mục tiêu kinh doanh để đưa ra quyết định phù hợp.
Agency sở hữu kho tàng kinh nghiệm phong phú từ việc hợp tác với nhiều khách hàng và dự án đa dạng. Bên cạnh đó, họ thường xuyên theo dõi và phân tích thị trường, nắm bắt kịp thời những xu hướng marketing mới nhất, giúp đưa ra chiến lược phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Agency thường cung cấp các báo cáo chi tiết về hiệu quả chiến dịch marketing, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, số lượt truy cập, tương tác, liên hệ và mua hàng.
Những thông tin này giúp khách hàng đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu chính xác. Bên cạnh đó, Agency cũng đưa ra những đề xuất cải thiện chiến lược marketing, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.
Trong mục công ty Agency là gì, ta có thể thấy công ty Agency có nhiệm vụ chính là giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu. Chính vì thế, các chuyên gia Agency luôn cập nhật những xu hướng Marketing mới nhất, giúp doanh nghiệp áp dụng chiến lược tiếp thị và quảng cáo tiên tiến, phù hợp với xu thế hiện tại.
Điều này giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trở nên gần gũi và tạo ấn tượng tốt với khách hàng.
Những ưu điểm nổi bật khi làm việc trong công ty Agency là gì? Có thể thấy làm việc tại công ty Agency không chỉ là một công việc, mà còn là một hành trình trải nghiệm và phát triển bản thân. Môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp tại Agency mang đến nhiều lợi ích cho nhân viên như:
Môi trường sáng tạo và thoải mái: Khuyến khích nhân viên tự do đưa ra ý tưởng, tạo điều kiện để phát triển khả năng sáng tạo và tối ưu hiệu quả chiến dịch Marketing.
Cơ hội trải nghiệm đa dạng: Làm việc với nhiều lĩnh vực, ngành nghề và khách hàng khác nhau, giúp nhân viên tích lũy kinh nghiệm, linh hoạt ứng biến trong mọi tình huống.
Phát triển kỹ năng toàn diện: Môi trường làm việc đòi hỏi sự phối hợp nhóm, giúp nhân viên trau dồi kỹ năng quản lý thời gian, lập kế hoạch, thuyết trình, làm việc nhóm và nhiều kỹ năng khác.
Thu hút nhân tài trẻ: Môi trường năng động, sáng tạo và cơ hội phát triển nhanh chóng thu hút nhiều bạn trẻ mới ra trường.
Để trở thành một nhân viên Agency chuyên nghiệp, bạn không chỉ tìm hiểu về các khái niệm của Agency là gì mà còn cần đảm bảo thành thạo những kỹ năng sau đây:
Kỹ năng quan sát: Việc quan sát thường xuyên không chỉ giúp tăng sự nhạy bén mà còn giúp rèn luyện khả năng sáng tạo bởi đôi khi những ý tưởng mang tính đột phá đến từ các chi tiết nhỏ nhất.
Kỹ năng phân tích: Kỹ năng phân tích nhạy bén sẽ giúp bạn đưa ra được các chiến lược quảng bá phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp dựa trên số liệu về thị trường và nhu cầu của khách hàng.
Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt: Nội dung truyền đạt trong chiến lược marketing cần có sự cô đọng, súc tích thì mới mang lại hiệu quả quảng bá cao. Do vậy, sở hữu kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt sẽ giúp bạn ghi điểm với doanh nghiệp.
Kỹ năng làm việc nhóm: Mỗi loại hình Agency thường sẽ có sự liên kết với nhau nên để đảm bảo tiến độ công việc đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm và hỗ trợ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển.
Ở thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay thì ngành Agency phát triển rất mạnh. Bởi hầu hết các doanh nghiệp, công ty chuyên về kinh doanh đều cần đến sự hỗ trợ của loại hình này. Do đó, ngoài việc quan tâm Agency là gì, nhiều người cũng thắc mắc về mức lương trung bình của công việc tiềm năng này.
Cụ thể, mức lương của một chuyên viên Agency Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm sẽ dao động ở mức từ 8.300.000 VNĐ trở lên. Đối với các Agency Marketing chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm thì mức lương sẽ ở mức từ 12.000.000 - 14.000.000 VNĐ.